Mục lục nội dung:
Số mới nhất của báo cáo "Kỹ thuật số 2022: ĐÀI LOAN" được phát hành vào ngày 15 tháng 2 có nêu các thống kê số liệu về thói quen dùng mạng xã hội ở Đài Loan. Không chần chờ nữa, chúng ta hãy cùng xem nhé:
Tổng dân số của Đài Loan là 23,87 triệu vào tháng 1 năm 2022.
Dữ liệu cho thấy dân số Đài Loan đã tăng 36 nghìn người (+0,2%) từ năm 2021 đến năm 2022.
50,4% dân số Đài Loan là nữ, trong khi 49,6% dân số là nam giới.
Vào đầu năm 2022, 79,7% dân số Đài Loan sống ở các trung tâm đô thị, trong khi 20,3% sống ở các vùng nông thôn.
Dữ liệu do Ookla công bố chỉ ra rằng người dùng internet ở Đài Loan có thể mong đợi tốc độ kết nối internet như sau vào đầu năm 2022:
Tốc độ kết nối internet di động trung bình qua mạng di động: 54,00 Mbps.
Tốc độ kết nối internet cố định trung bình: 94,63 Mbps.
Dữ liệu của Ookla cho thấy tốc độ kết nối internet di động trung bình ở Đài Loan đã tăng 13,09 Mbps (+32,0%) trong 12 tháng tính đến đầu năm 2022.
Trong khi đó, dữ liệu của Ookla cho thấy tốc độ kết nối internet cố định ở Đài Loan đã tăng 16,90 Mbps (+21,7%) trong cùng thời kỳ.
Có 21,72 triệu người dùng internet ở Đài Loan vào tháng 1 năm 2022.
Tỷ lệ thâm nhập internet của Đài Loan ở mức 91,0% trên tổng dân số vào đầu năm 2022.
Phân tích của Kepios chỉ ra rằng người dùng internet ở Đài Loan đã tăng 271 nghìn (+1,3%) từ năm 2021 đến năm 2022.
Về viễn cảnh, những số liệu người dùng này tiết lộ rằng 2,15 triệu người ở Đài Loan đã không sử dụng Internet vào đầu năm 2022, nghĩa là 9,0% dân số vẫn ngoại tuyến vào đầu năm.
Tuy nhiên, các vấn đề liên quan đến COVID-19 tiếp tục ảnh hưởng đến nghiên cứu về việc sử dụng internet, vì vậy số liệu người dùng internet thực tế có thể cao hơn những con số được công bố này
Có 21,35 triệu người dùng mạng xã hội ở Đài Loan vào tháng 1 năm 2022.
Số lượng người dùng mạng xã hội ở Đài Loan vào đầu năm 2022 tương đương với 89,4% tổng dân số, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là người dùng mạng xã hội có thể không đại diện cho các cá nhân duy nhất.
Phân tích của Kepios cho thấy người dùng mạng xã hội ở Đài Loan đã tăng 1,7 triệu (+8,4%) từ năm 2021 đến năm 2022.
Từ góc độ số lượng người dùng nền tảng, vị trí đầu tiên đến thứ tư là: LINE, Facebook, Instagram và Facebook Messenger (Lưu ý: Báo cáo năm nay không bao gồm dữ liệu xếp hạng của YouTube và báo cáo năm 2021 cho thấy YouTube đứng đầu với mức sử dụng tỷ lệ 89,6%).
Trong số đó, tỷ lệ sử dụng của LINE cao tới 95,7%, Facebook đứng thứ hai cũng chiếm 90% người dùng Internet ở Đài Loan, Instagram đứng thứ ba với tỷ lệ bao phủ là 70,6%. Chủ sở hữu thương hiệu lên kế hoạch cho các chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội. Nếu họ muốn theo đuổi mức độ hiển thị và tối đa hóa phạm vi tiếp cận, họ không thể bỏ qua các nền tảng chính nêu trên hoặc nếu ngân sách tiếp thị hạn chế, họ có thể bắt đầu phân phối quảng cáo từ mạng xã hội có cơ sở người dùng lớn nhất.
Điều đáng chú ý là tỷ lệ sử dụng TikTok, một nền tảng video ngắn đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới trong những năm gần đây, đã tăng từ 21,3% năm ngoái lên 35,2% trong năm nay, tương đương với cứ ba người thì có một người dùng TikTok. Người dùng Internet ở Đài Loan. Twitter đã thành công trở thành phương tiện truyền thông xã hội có tỷ lệ sử dụng cao nhất ở Đài Loan bên cạnh LINE và gia đình Meta; Discord, không có trong danh sách năm ngoái, cũng lần đầu tiên được liệt kê do sự phổ biến của ảo các loại tiền tệ như NFT, đứng thứ 14 với tỷ lệ sử dụng tên là 10,7%.
Ngoài ra, tỷ lệ sử dụng Telegram, được biết đến với tính năng mã hóa và quyền riêng tư, đã tăng gấp đôi từ 9% năm ngoái lên 18%.